Tim thông tin blog này:

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Đâu là chất lượng sống?! nghĩ về một chú em làm công ty.

Có một chú em làm công ty. Xuất thân từ ngèo khó, trưởng thành từ công nhân đi lên. Do công việc gần sếp nên học lắm chiêu trò. Là người cực bén, có thể biết ruồi đực hay ruồi cái bay qua! Coi quan hệ người với người là cuộc chơi.Giỏi tận dụng cái đầu người khác có lợi cho mình, xong việc là thôi. Nhưng với bạn bè anh em cũ, chú mến thì khác, sống chân tình. 
Chú không ham chức vụ mà thích vai quân sư quạt mo để ít trách nhiệm mà khoẻ cái thân. Tuy khoẻ cái xác nhưng nhức cái óc, luôn phải động não và múa mỏ, có vậy sếp mới trả lương cao. Âm mưu thủ đoạn như người chơi cờ nhưng chạm tự ái là bỏ ngang công ty nhiều lần, chủ cần thu phục lại.
Tuy chú ít học, nhưng lão nể, gọi là chuyên gia phản biện. Lão lưu tâm theo dõi kết cục của vài người tài đã làm cho công ty mà mình có biết. Để xem cuộc đời họ sẽ về đâu?
Thỉnh thoảng gặp nhau nhậu, ngoài thăm hỏi nhau, sau đó chỉ nói mỗi chuyện công việc. Chú thường nhớ bài lai khi xưa, giận trách ông kia thằng nọ. Kết thúc cuộc nhậu, đã tê là gây sự với ai đó mà chuyện không đáng. Tính tình ngày càng dễ cáu gắt.
Túm lại vòng đời của chú ấy lặp đi lặp lại hai việc: cày thuê để có tiền xài, nuôi vợ con và nhậu để xả stress. thế thôi! Ngoài ra, chỉ quan tâm đến đến cuộc sống gia đình và người thân. chấm hết. Không để ý cuộc sống xung quanh. Quan niệm với công ty: việc ai làm nấy biết, miễn mày không đe doạ đến quyền lợi của ta. Tình hình xã hội, đất nước, là cái gì đó xa lạ!.
Theo chủ quan lão nghĩ: Cuộc sống chú em đơn điệu thiếu giải trí, chất lượng thấp. Tâm lý không tốt, tương lai nát rượu!
Thương! Muốn góp ý nhưng không thể vì chú ấy sẽ nói: anh đã làm được gì mà nói tui.
Nghĩ đời khó ai hoàn hảo, được mặt này sẽ mất mặt khác. Và ai cũng đều phải trả giá thấp hoặc cao cho quyết định và lối sống đời mình!....

Tìm kiếm Blog này