Tim thông tin blog này:

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Khói lửa, nước và lối mòn trên đất K.

Sống ngoài rừng:
Khói lửa, nước là nguồn sống nhưng cũng dẫn đến cái chết. Với lính tìm địch để đánh dựa vào dấu hiệu đấy. Và cũng bằng mọi giá phải tìm thấy nó vào cuối buổi hành quân. Ta và địch đều cần sự sống nhưng tử thần luôn rình rập sau lưng. Chuyện này đồng đội chủ lực rành hơn quân địa phương.
Sống trong dân:
Con cá sống vì nước mà nước cũng cần con cá sống. Muốn thấy địch, cố tìm sẽ thấy. Đánh nó trước khi nó hốt mình. Thích yên thân, cứ ăn chơi nhảy múa. Nó xơi tái lúc nào không biết, không kịp trở tay. Phương châm của mình là vậy nên đội công tác dù hoạt động độc lập ở một xã tách biệt rộng lớn giáp tỉnh Kro Ché và Kompuông Thom.
Và lối mòn:
Đội thường chơi trò mèo chuột với địch, có đánh địch trật, có bắn nhầm dân quân bạn.. Tuy nhiên qua mấy năm, không anh em nào bị hề hấn gì!, Có điều, địch nắm được quy luật hoạt động của nên đã phục kích đội công tác bạn trên đường xe bò quen thuộc. Mất một trung đội trưởng gan lỳ, một đội trưởng trung thành cụt một giò. Làm mình đau buồn day dứt!.
Sau này cũng vì lối mòn của địch để lại, tôi dẫn quân đánh vào cứ lõm, 4 tên đã mất mạng.
Hình1: Cảnh quan quen thuộc với lính ở CPC
Hình 2: Tại "sở chỉ huy", Hùng và mấy chú em
Hình 3: Cắt ra từ clip, chân anh Tum Khùm đội trưởng CT bạn
Chưa có dịp thăm lại chốn xưa nên mình cố công tìm trên mạng, cuối cùng trời không phụ. Biết được tin ảnh còn sống và khoẻ.

 

Tìm kiếm Blog này