Tim thông tin blog này:

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Chiện xài bằng giả ở Miền Tây.

Báo đưa tin mới đây một anh dùng bằng giả tốt nghiệp phổ thông, làm trưởng phòng GD-ĐT. Bị phát hiện, ảnh tự kiểm điểm, hứa sẽ học và thi tốt nghiệp cho hợp lệ và nhận hình thức kỷ luật, ê hèm: khiển trách. Chi bộ họp quyết định ok: khiển trách.
Nói về lý: Anh í có hai tội: dùng bằng giả và gian dối với tổ chức. Làm căng thì đủ giá: khai trừ đảng và đuổi về chăn vịt cho vợ. Chỉ mức khiển trách là có khi tay bí thơ và vài trự trong chi bộ cũng dùng bằng gỉa không chừng nên thông cảm.
Có thông cảm thiệt hông? Về tình, Lão nghĩ có thể. Người miền Ngoài nói: "đảng viên mà tốt", còn người miền Trong nói: "thằng ấy, thấy dzậy mà nhậu được làm được". Với người miền Ngoài coi đây là dịp để người khác ngoi lên còn ở miền Tây thì chưa chắc. Nói vậy không hẳn đâu sống cũng tình nghĩa, ai cũng xuề xoà. Thường ở nơi ngon ăn, đất chật người đông nên dễ xảy ra tranh giành ghế gủng. Có nơi cũng sớm học theo chiêu thức miền Ngoài, đốn hạ nhau một cách bỉ ổi ngay từ thời bao cấp mà mình chứng kiến.
Ở xứ mê cải lương, cái huyện Phú Tân mà ảnh làm trưởng phòng giáo dục nằm tận mũi Cà Mao. Lão đoán, nơi ấy người có bằng cấp không nhiều, làm quan chức ở đấy chẳng mấy ai mê. Được cái nhàn thân và mỗi lần đi kinh lý kiểm tra, lên dây cót cho thầy cô, trường lớp. Nói dăm câu ba sọi xong, mồi có gì bày nấy là anh em bá vai bá cổ nhậu lết bánh rồi có ghe chở đại ca về dinh. Nhớ thằng em dợ mình, nó mần chức cán bộ y tế dự phòng huyện thường đi các xã kiểm tra, cũng ăn nhậu kiểu dzậy mà đai sớm.
Ở miền Tây, quan to cỡ bí thư, chủ tịch huyện sà xuống nhậu với đám dân thanh niên, cùng hát karaoke với nhau là bình thường, trừ gái gú chỉ dành cho chiến hữu. hehe.

Tìm kiếm Blog này