Tim thông tin blog này:

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Chuyện đi xích lô

Tại sao không nên bỏ xích lô truyền thống?!
Một bạn fb cho rằng: Thấy... rất phản cảm, nó làm cho dân tộc mình nhỏ bé và thảm hại. (hình 1)
Lão thì thấy: Do họ không độ thêm bộ phận xài như xe đạp điện accu. Ở Nha Trang, cũng cái xích lô cũ ấy người ta cải tiến thì chỉ đạp lúc đầu cho có trớn và khi lên dốc cần trợ lực với điện bình. Chở đôi thậm chí là ba, xe chạy 4-5 km là bình thường, gía đầu tư thêm tầm 8 triệu. (hình 2,3).
Du khách thích đi xích lô vì có thú vui tà tà nhàn tản và nhìn bao quát xung quanh mình.




Có lần đi xích lô làm mình ân hận!.
Nhân cái stt "Tại sao không nên bỏ xích lô truyền thống?", lão chợt nhớ lại:
Thời bao cấp ở Sài Gòn, có lần cần đi đến một đơn vị nọ (chỗ không nhớ) thì ông già chở mình đi nhầm sang mãi tận quận 4. Thấy lạ không đúng nơi nên mình bảo ổng dừng lại, ổng thở dốc, ho khù khụ (chắc bị Lao).
Rồi xe phải quay ngược chạy tìm đúng chỗ, ông càm ràm xin thêm tiền. Mình bảo: do ông chứ đâu phải do tôi (quen tính máy móc) rồi không cho thêm đồng nào. .
Suy nghĩ của mình thật thiếu tình người. Mà cũng do lúc ấy mình đang là bộ đội đi công tác ghé ngang thăm người nhà thì tiền cần dè xẻn chỉ đủ tiêu vặt.






Tìm kiếm Blog này