Tim thông tin blog này:

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2023

Zà rầu, đã mãn tính rồi đừng hy vọng chữa khỏi

Nên tiết kiệm năng lượng còn lại (theo lời cố vấn cao cấp của đại úi Cạo):

Cách đây mấy năm. mỗi sáng mình tập đi bộ... Được 3 tháng, gặp thằng bạn, khoe: tao đi được 5 cây số rồi mày ạ. Thằng bạn: mày chớ dại, sao phí năng lượng còn lại thế, không thấy thằng nọ thằng kia tập còn hơn đấy mà đứt bóng kìa. Cái quan trọng là sống hòa hợp tự nhiên, vui vẻ yêu đời. Mình nổ theo: hồi tao bộ đội, mấy thằng to con bị sốt rét lên bờ xuống ruộng. Tao nhỏ con nên máy tiết kiệm năng lượng bị sau cùng, 40 độ 7 vẫn bình thường, e hèm chỉ cái đầu nó chập cheng thôi.
Thấy bạn bè cứ lâu lâu đi khám tổng quát, nó nói: rồi để làm gì, zà rồi phát hiện thì đã muộn, có tiền để trị không, mà có thì liệu hết không. Đã mãn tính rồi đừng hy vọng chữa khỏi. Mày nói chí phải, tao nghe mày.
Vào mùa dịch dật, mình và nơi thằng bạn đều là trọng điểm phong tỏa. 2 thằng không hề hoang mang trước nạn dịch. Từ BD mình phi xe vượt trạm vào SG, 2 thằng gặp nhậu theo kiểu cách ly. Đến cao điểm, mình sợ ngoáy mũi test, lỡ dương thì bị đưa đi tập trung sẽ lây nặng thêm, nên a lô nhờ gỡ thế bí. Nó bảo: né được càng tốt. Còn bày cách súc họng bằng rượu, súc mũi bằng nước muối nhiều lần trước test. Nhờ vậy mà mình khỏi đi trại tập trung. hehe.
Mình có ý định giảm bia rượu, cũng nói nó. Nó bảo: sao phải giảm, đừng lết bánh là được, 10 lần chấp nhận 1 lần không thể kiềm hãm sự sung sướng. Mỗi người có cái thú khác nhau, nếu uống mà cảm thấy vui, cứ thế mà chơi. Mình: tao nói để thử đồng minh thế nào, chứ mày nói trúng ý tao.
Từ đó đến nay, nhờ bạn lão vưỡn phẻ. khà khà...




Tất cả cảm xúc:29Bạn, Hồ Nguyễn Đình, Nguyễn Hữu Quý và 26 người khác

Tìm kiếm Blog này