Tim thông tin blog này:

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2023

Tưởng nhớ người Thủ trưởng đôn hậu.


Tội định tháng Tám này sẽ gặp gỡ anh em đồng đội của Đoàn, nhân dịp tỏ lời cảm ơn người thủ trưởng cũ ngày xưa đã không quở trách. Một chuyện nhỏ thôi nhưng cho thấy tình thương yêu của ông với cấp dưới.
Số là thế này, lúc tôi làm trợ lý vận động quần chúng, có lần Thủ trưởng yêu cầu tôi làm phiên dịch cho ông trong một buổi lễ gì đó ở thị xã Stung Treng. Văn bản thì có rồi, tôi chỉ soạn sang tiếng Campuchia để dịch khi ông phát biểu. Không nhớ vì sao mình chậm trễ không kịp, rồi ông có phát biểu không, lâu quá cũng không nhớ. Tôi hơi lo Thủ trưởng sẽ gọi lên phê bình bắt viết kiểm điểm.
Nhưng không! Có những việc cấp trên không cần chỉ ra, quở trách hay chửi mắng mà tự thân cấp dưới có lòng tự trọng biết mình đã sai, hối lỗi và rút ra bài học kinh nghiệm. Tôi thầm cảm ơn ông là vậy.
Tôi ở xa xin thắp nén nhang tiễn ông qua mạng.
Vĩnh biết Đại tá Nguyễn Quang Thiềm, Thủ trưởng yên nghĩ nhé!

Tìm kiếm Blog này