Tim thông tin blog này:

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

Chuyện lính K: 3 ngày cán xác tử sĩ theo đơn vị hành quân

Như thằng Cường lính nhập ngũ đầu năm 1983 nhà nó ở quận 8 rất hiền lành vui vẻ, bự con hay cười mặc dù ko đẹp trai nhưng nụ cười của nó rất dể mến. Tui và nó đã theo chân đơn vị rong rủi mấy tháng rồi trong rừng sâu, tìm và diệt tàn quân Pôn pốt, cuộc chinh phạt này, cách xa đường lộ trên 40 km. Vì nó bự con nên vác khẩu b 41 hỏa lực hạng nặng, đi sau lưng tui, nó đá trái mìn kp 2 gài dây. Tui nghe một tiếng nổ thật lớn và một miểng cuối tầm phan thẵng vô đầu tui vì tui với nó cách xa nhau, tui đội nón nên ko sau nhưng miếng miểng cũng làm tui u đầu. Còn thằng Thành đi sau lưng nó dính mấy miểng trước ngực. Tui nghe tiếng nổ đinh tai nên xoay người lại thì thấy một cột khối bốc lên cao qua khỏi đầu ko thấy nó đâu, chỉ nghe một tiếng la thất thanh rất lớn của nó, má ơi chết con, là tiếng nói sau cùng của nó, cột khối tan tui chạy lại, thì hai bắp đùi nó muốn đứt lìa, miểng gim đầy người, nó lấy hơi lên vài tiếng rồi tắt thở. Nhưng cuộc hành quân tìm và diệt vẫn tiếp tục, thế là anh em tải tiểu đoàn tiếp tục thay phiên nhau cán cái cán tử thi của nó đi theo đơn vị, đã 3 ngày rồi cán tử thi trương sình bốc mùi, nước vàng chảy tè le, đã vậy mấy con chuột còn ko tha cho nó, tối đến nó bò lên võng, cán tử thi ăn phần thân thể của nó, thiệt là đau lòng hy sinh rồi mà vẫn hành quân theo đơn vị. Tội nghiệp nhất là anh em tải phải gánh cán tử thi đi theo, một mùi thúi xác chết thật là kinh khủng, có đứa chịu ko nổi ối tận mặt xanh nhưng cũng phải chịu, gánh cái cán xác chết trên vai mình thật là một cực hình đầy khủng hoảng, ba ngày sau dân miên tải gạo vô nên đơn vị tui. Đại đội 13 được lệnh thông đường, đem cán tử thi thằng Cường trở ra đón đường dân miên đang tải gạo đi vô cho đơn vị tui. Mặc dù cái xác đã bóc mùi kinh khủng nhưng tụi dân miên nó dành nhau với cán tử thi, để cán ra đường lộ, cho bằng được. Vì tụi nó sợ vô trong sâu, đá mìn, hay lở pôn pốt tấn công là mệt giao cán tử thi đó cho nó cán ra đường lộ, tui vẫn tiếp tục hành quân vô trong rừng sâu tìm và diệt, chúng nó đây.. 

Trích từ: 
https://www.facebook.com/khai.tuan.900/posts/252201708985161

Tìm kiếm Blog này