Tim thông tin blog này:

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

TC đi bảo vệ đường - "mình cứu chúng nó mà nó nã cả mình!"

Chiện trời ơi đất hỡi trong lúc làm nhiệm vụ ở K.
Giữa năm 1979, đơn vị phân công trung sĩ Cạo dẫn lính đi tuần tra bảo vệ một đoạn của QL 13 - tuyến TX Sung Treng đi huyện Siem Pang, qua Lào... Quân ta men theo mé rừng dọc ven đường, đang lò mò quan sát thì phát hiện mấy thằng Pol Pot lố nhố cách xa, lản vản như muốn phục kích xe. TC chỉ mục tiêu, anh em định tiếp cận đánh... Thì bỗng nghe tiếng xe từ hướng Siêm Pang chạy đổ về, nên cả bọn bắn vội về hướng địch để phá thế phục kích đồng thời báo cho cho xe đơn vị bạn nghe tiếng súng biết.
Ai dè, xe không dừng, chạy ào ào đến, lính trên xe nổ súng bắn dọn đường, nghe toang tác trên đầu. Báo hại, tụi minh phi nhanh vào ụ mối nấp, né đạn. Chiếc xe chay vù vù qua... Hết hồn, trung sĩ Cạo chửi: "Đu me như cái con kẹt! mình cứu chúng nó mà nó nã cả mình, may mà không đứng vẫy tay chào, chắc có thằng tác gáo!".
Ngày kế tiếp hên, Bọn mình phát hiện một bầy heo rừng vài chục con đang từ rừng đi cắt ngang qua lộ. Đứng quan sát nhìn thấy rõ con đầu đàn rất to đứng vệ đường bảo vệ cho đám heo qua, nên cũng ngán. TC nói lính canh me tốp cuối có mấy con nhỏ mới bắn, chết 2 được con. Làm thịt, nấu nướng ăn luôn tại chỗ. Êm răng! gỡ gạc xả xui nên mấy anh mới hết hậm hực. hehe. Hôm sau cả bọn rút quân về đơn vị để tốp khác thay ...

TC

Tìm kiếm Blog này