Tim thông tin blog này:

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Đường lên đỉnh Olympia - "người Việt mình đấy!"

Theo báo đài và nhiều người tin, Thợ gúc xác minh vài "cha đẻ" nổi tiếng ở thời hại điện:

Đỗ Đức Cường - Cha đẻ phát minh ra máy ATM
Xin thưa không có trang tiếng nước ngoài nào cho là như thế. Có nhiều ý kiến khác nhau về người đã phát minh ra chiếc ATM, có ít nhất 7 người được cho là "cha đẻ" máy ATM. Chiếc máy được sản xuất đầu tiên từ 1939; tức là ông Cường chưa sinh thì đã có nó, ông Đỗ Đức Cường du học và làm việc ở Nhật... ông Cường có sáng kiến sửa đổi kiểu dáng bên ngoài hệ thống ATM được cấp phép năm 1997 mang số hiệu D386883.

André Trương Trọng Thi - "cha đẻ của máy vi tính" 
vì đã tạo ra Micral, máy tính cá nhân không phải công cụ và được thương mại hóa đầu tiên.
Ông là người Pháp gốc Việt, sang pháp từ hồi thiếu niên, làm việc ở Pháp, Mỹ... Năm 1973, ông chế tạo ra Micral mà nhiều người coi là máy tính cá nhân đầu tiên trên thế giới, ông có có ý tưởng quan trọng tạo nên máy tính cá nhân, còn nói máy tính chung chung thì trước đó hàng chục năm, ở Mỹ người ta đã nghiêng cứu, chế tạo máy điện toán và nhiều người trên thế giới tham gia cải tiến nó...

Nguyễn Xuân Vinh -  người vạch quỹ đạo cho những phi thuyền Apollo 
của Mỹ lên được Mặt Trăng. Ông Vinh từng là Tư lệnh Không quân VNCH, du học và làm việc tại Mỹ... Cơ quan NASA có hàng nghìn nhà khoa học, mỗi công trình có sự đóng góp chất xám của cả một tập thể. Nếu cho là mình ông là tác gỉa đường bay Appolo thì Wiki đã đưa vào tiểu sử, bản thân ông rất khiêm tốn tự nhận là đóng góp về quỹ đạo tối ưu, tìm những đường bay có ích lợi nhất.
_____________

Liên quan, chiện "vinh danh" nhân vật lịch sử văn hóa cũng vậy, có điều chả thấy cụ nào đính chính "hổng phải dzậy đâu!", chắc do các cụ quá bận... 
_____________

Còn đây mới là chiện kinh hoàng: ông Hoàng Đăng Sơn ở Vĩnh Long chế bộ phận gắn thêm vào bình xăng con "để tiết kiệm xăng", có báo xếp đó là những phát minh nổi tiếng thế giới của người Việt. Hàng nghìn bộ óc siêu việt của các hãng xe máy của Nhật Bổn nghe được chắc vái cả nón vì lợi thì chưa chắc nhưng răng không còn. he he..

Tìm kiếm Blog này